0354062398

Hội nghị liên kết đào tạo 2019

Cập nhật: 03/04/2019
Lượt xem: 1443
       Sáng ngày 20/3/2019, trường Cao đẳng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bắc Bộ đã tổ chức “Hội nghị liên kết đào tạo trường Cao đẳng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bắc Bộ với các doanh nghiệp năm 2019”. Hội nghị được tổ chức nhằm mục đích tăng cường gắn kết công tác đào tạo của Nhà trường với các doanh nghiệp đặc biệt trong việc góp ý, xây dựng cho Chương trình đào tạo, chương trình đi thực tế của giảng viên và chương trình thực tập nghề nghiệp của học sinh, sinh viên Nhà trường tại doanh nghiệp thông qua ký kết biên bản ghi nhớ giữa hai bên.

       Hội nghị có sự tham dự của các lãnh đạo đến từ 11 doanh nghiệp bao gồm: Công ty máy tính Bách Khoa, Công ty máy tính Hưng Thịnh, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thuốc thú y Trường Phát, Công ty TNHH thảo dược Đông Á, Công ty nuôi trồng chế biến thực phẩm Minh Anh, Công ty TNHH MTV gia cầm Hòa Phát, Công ty Cổ phần thuốc thú y Việt Anh, Công ty Cổ phần Nivotex, Công ty TNHH sản xuất hàng may mặc Esquel Việt Nam – Hòa Bình, Công ty CPTM&DV Quốc tế Eco Việt Nam, Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam.

       Dự Hội nghị về phía Nhà trường có ông Lê Trung Hưng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; ông Trần Ngọc Hưng – Phó bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng; ông Nguyễn Mậu Thái – Phó hiệu trưởng, lãnh đạo các phòng Đào tạo, Tổ chức hành chính, Công tác sinh viên, Khảo thí và kiểm định chất lượng, Tài chính kế toán; Trung tâm tuyển sinh và giới thiệu việc làm, lãnh đạo các khoa Chăn nuôi thú y và Công nghệ thông tin.

       Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Lê Trung Hưng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cảm ơn các vị đại biểu, doanh nghiệp đã dành thời gian đến tham dự và đóng góp ý kiến tại hội nghị. Ông chia sẻ trong quá trình hợp tác, Nhà trường luôn trân trọng và mong muốn được lắng nghe những góp ý từ phía các doanh nghiệp về quá trình đào tạo của Nhà trường, qua đó tiếp thu ý kiến để hoàn thiện, phát triển chương trình đào tạo đáp ứng yêu cầu thực tiễn sản xuất. Qua hội nghị ông cũng mong muốn các doanh nghiệp tích cực phối hợp, hỗ trợ Nhà trường trong việc đưa giảng viên, học sinh, sinh viên đến tham quan thực tế và thực tập tại doanh nghiệp.

       Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe nhiều đánh giá tích cực của các các doanh nghiệp về chất lượng đào tạo của Nhà trường. Ông Phạm Thành Đồng – Giám đốc Công ty máy tính Bách Khoa cho biết năm 2018, công ty đã tuyển dụng được 10 học sinh, sinh viên làm việc tại công ty. Đa số các em đều có kỹ năng thực hành đáp ứng tốt yêu cầu của công ty. Đại diện Công ty thuốc Thú Y Việt Anh, ông Trần Văn Vịnh cũng cho biết với mối quan hệ hợp tác với Nhà trường hơn 10 năm qua, hiện có hơn 100 học sinh, sinh viên của trường đang làm việc tại công ty. Ông đánh giá cao chuyên môn tay nghề của các em đồng thời ghi nhận kết quả đào tạo của Nhà trường.

       Bên cạnh nhiều ý kiến đánh giá về chất lượng đào tạo của Nhà trường, các doanh nghiệp đã đề xuất một số giải pháp để tăng cường liên kết đào tạo giữa Nhà trường và doanh nghiệp như Xây dựng cơ chế để cho giảng viên, học sinh, sinh viên chủ động đến thăm quan, thực tập tại các doanh nghiệp; Tổ chức tọa đàm, tư vấn định hướng nghề nghiệp ngay từ khi học sinh, sinh viên nhập học; Đưa thêm vào chương trình đào tạo các môn học về kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm; Các doanh nghiệp mong muốn tới trường giảng dạy thêm các kỹ năng mềm cho học sinh sinh viên của trường.
 Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo Khoa Công nghệ thông tin và Khoa Chăn nuôi thú đã có nhiều chia sẻ về khó khăn trong việc xây dựng chương trình đào tạo theo định hướng nghề nghiệp, đồng thời mong muốn nhận được văn bản góp ý, nhận xét về chương trình đào tạo để Nhà trường chỉnh sửa, bổ sung, tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên được tiếp cận doanh nghiệp trong suốt quá trình đào tạo.

       Trong khuôn khổ Hội nghị, Nhà trường đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với 5 doanh nghiệp bao gồm Công ty máy tính Bách Khoa, Công ty máy tính Hưng Thịnh, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thuốc thú y Trường Phát, Công ty TNHH thảo dược Đông Á, Công ty nuôi trồng chế biến thực phẩm Minh Anh, trong đó thống nhất nội dung hợp tác trong việc cải tiến và cập nhật chương trình đào tạo trên cơ sở tiếp thu những ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp, Hỗ trợ doanh nghiệp đào tạo và tuyển dụng nguồn lao động có trình độ và nghiệp vụ chuyên môn phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp; Phối hợp với nhà trường đào tạo kỹ năng nghề nghiệp khi học sinh, sinh viên thực tập nghề nghiệp, rèn nghề tại doanh nghiệp; Ưu tiên tuyển dụng học sinh, sinh viên của Nhà trường vào làm việc tại doanh nghiệp…
 
Một số hình ảnh tại Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Ông Lê Trung Hưng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội nghị
Ông Phạm Thành Đồng – Giám đốc Công ty máy tính Bách Khoa  phát biểu tại Hội nghị
Ông Trần Văn Vịnh – Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần thuốc thú y Việt Anh phát biểu tại Hội nghị

Ông Nguyễn Quang Kiên- Giám đốc Công ty TNHH thảo dược Đông Á phát biểu tại Hội nghị

Ông Lê Công Hùng – Trưởng khoa Chăn nuôi thú y phát biểu tại Hội nghị
Ông Bùi Danh Hiếu – Trưởng khoa Công nghệ thông tin phát biểu tại Hội nghị

ThS. Lê Trung Hưng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty máy tính Bách khoa

Ông Lê Trung Hưng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty máy tính Hưng Thịnh

Ông. Lê Trung Hưng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thuốc thú y Trường Phát

Ông Lê Trung Hưng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty TNHH thảo dược Đông Á

Ông Lê Trung Hưng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng ký kết biên bản ghi nhớ với
Công ty nuôi trồng chế biến thực phẩm Minh Anh

Toàn thể đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị
Tin bài: Phòng KH & HTQT
Tin tức nổi bật
Xin chào, (Thoát)
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline: 0354062398
caodangbacbo@gmail.com
Thư viện hình ảnh
LogoFooter
Bản quyển thuộc về Vcard.edu.vn
Địa chỉ: Km 36, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội
Điện thoại: 024 33 840 320 - 024 33 840 424  Email: caodangbacbo@gmail.com


Đang Online:2
Tổng truy cập:5746243
Twitter
Google +
FaceBook
Thiết kế websiteSEO - Tất Thành